Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Giới thiệu sách "Buổi sáng diệu kỳ dành cho sinh viên

Tác giả: Hal Elrod, Natalie Janji & Honorée Corder

          Khi nhắc đến sinh viên UIT, hình ảnh những chú “cú đêm” chạy deadlines luôn gắn liền với mỗi chúng ta. Thay vì sinh hoạt điều độ, ta lại quay cuồng với cuộc sống bận rộn bên những bài tập code khó nhằn từ ngày đến tận khuya. Điều này khiến cho ta hình thành nên những thói quen không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần trong thời gian lâu dài. Vì vậy, chúng ta phải thay đổi từ những việc nhỏ nhất như điều chỉnh đồng hồ sinh học hợp lý, lên kế hoạch và sắp xếp thời khóa biểu học tập, vui chơi, giải trí hiệu quả. Nếu khởi động buổi sáng với một năng lượng tràn trề và sự tập trung cao độ thì công việc và cuộc sống chắc chắn sẽ diễn ra suôn sẻ, mọi mục tiêu sẽ được hoàn thành dễ dàng hơn.

         Hiểu được tầm quan trọng của việc bắt đầu buổi sáng, Hal Elrod và nhóm đồng tác giả đã cùng nhau viết bộ sách The Miracle Morning (Buổi sáng diệu kỳ) gồm tám cuốn và “Buổi sáng diệu kỳ dành cho sinh viên” là một trong tám cuốn đó. Như cái tên của nó, đối tượng hướng đến chủ yếu là sinh viên nhằm chỉ dẫn cho bạn cách tiến bộ ngay từ khi còn là sinh viên, nhưng quan trọng hơn nữa nó sẽ giúp cải thiện toàn bộ cuộc sống cá nhân của bạn. Với ba phần và 13 chương, tác giả sẽ dẫn dắt bạn từng bước tiến gần hơn đến thành công thông qua những phương pháp cụ thể. Bạn có thể học hỏi được kỹ thuật phao cứu sinh – LIFE S.A.V.E.R.S để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng và sẵn sàng bứt phá, những nguyên tắc thành công dành cho sinh viên không phải ai cũng biết và những kỹ năng khiến bạn trở thành một sinh viên đại học thành công.

         Quyển sách giúp ta sử dụng thời gian hợp lý để không lãng phí thời gian tận hưởng những tháng năm tại giảng đường Đại học. Tôi tin rằng một ngày của sinh viên thường chỉ bắt đầu khi bị buộc phải ra khỏi giường hoặc khi đã muộn giờ học. Hầu hết sinh viên đại học đều không thể dậy sớm và dấu hiệu trì hoãn bắt đầu từ đây. Nhưng bạn sẽ thay đổi thói quen xấu này khi biết được những lợi ích quan trọng của việc dậy sớm. Việc đó giúp ta chủ động, lên kế hoạch một cách chuyên nghiệp, nhiều năng lượng hơn và làm việc cũng như học tập năng suất hơn. Vậy khi bạn đưa ra quyết định “sáng mai phải dậy sớm để học bài, chạy deadlines hay tập thể dục,…” nhưng lại không làm được, nghe báo thức là quen tay tắt vội thì sách sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ mỗi ngày qua “chiến lược năm bước chống ngủ nướng”.

Tiếp tục ở phần II, nhóm tác giả đã đưa ra những nguyên tắc không phải ai cũng biết để trở nên thành công. Trong đó, có năm nguyên tắc cơ bản về việc tự lãnh đạo bản thân như: luôn chịu trách nhiệm 100%, ưu tiên sức khỏe và làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị, hướng bản thân đến tự chủ tài chính, hệ thống hóa thế giới của bạn và cam kết với sự kiên định. Đôi khi bạn rơi vào cảm giác tụt “mood”, buồn bực, đầu óc trống rỗng, không biết làm gì cũng như làm việc không hiệu quả thì những lời khuyên để kiến tạo năng lượng cho những hoạt động cần thiết trong sách này là điều không thể thiếu.

Điều tôi thấy trân trọng nhất ở quyển sách này là những kỹ năng khiến bạn trở thành một sinh viên đại học thành công được viết ở phần III. Bởi vì, nó giúp tôi biết suy ngẫm, đặt ra những câu hỏi để rồi đưa ra định hướng về ngành học, niềm đam mê, công việc trong tương lai và trau dồi thêm nhiều kỹ năng góp phần chuẩn bị bước vào cuộc sống hậu tốt nghiệp trong vài năm sắp tới.

Theo tôi, mỗi sinh viên nên dành thời gian đọc qua quyển sách này dù chỉ một lần vì “Buổi sáng diệu kỳ dành cho sinh viên” chắc chắn sẽ là một hành trang hữu ích cho bất kỳ ai chưa thành công trong việc nâng cao kỷ luật bản thân và lãng phí thời gian trong ngày. Quyển sách sẽ là cách nhanh nhất để bạn khai phá tiềm năng của chính mình và tận hưởng cuộc sống phong phú trọn vẹn. Hãy tìm đọc và lập trình cách thức chào ngày mới riêng của bản thân, để làm chủ cuộc sống giảng đường và trở thành người thành công ngay từ hôm nay.

Tác giả: Cẩm Hà - Thư viện UIT

Mọi thông tin chi tiết xem tại: http://thuvien.uit.edu.vn/News/NewDetail/gioi-thieu-sach-buoi-sang-dieu-ky-danh-cho-sinh-vien

Hạ Băng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin