Skip to content
  • Tiếng Việt
  • English

Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM tưng bừng khai giảng năm học 2023 - 2024

Hòa chung không khí chào đón năm học mới, sáng ngày 8/9, trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Buổi lễ có sự góp mặt PGS. TS. Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM và PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM.

Toàn cảnh không khí háo hức tại lễ khai giảng (Ảnh: Phong Nguyen)

Năm học 2023-2024 hứa hẹn là năm học với nhiều chuyển biến tích cực

Năm học 2023-2024, đánh dấu chặng đường 18 năm xây dựng và phát triển của Trường ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM với nhiều thành tựu và dấu ấn nổi bật. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã phát huy tinh thần hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiều mục tiêu quan trọng trong năm học. Tiếp nối những nỗ lực không ngừng ấy, Trường Đại học Công nghệ Thông tin hứa hẹn năm học 2023 - 2024 sẽ là năm học với nhiều chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, kiểm định chất lượng, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhu cầu của xã hội.

Hòa trong khí thế tiếp tục thực hiện triết lý giáo dục “toàn diện - sáng tạo-phụng sự”, Trường Đại học Công nghệ Thông tin long trọng tổ chức Lễ khai giảng để chào đón tất cả các thầy cô, các bạn sinh viên của trường và đặc biệt là 1.800 tân sinh viên khóa 2023 cùng bước vào năm học mới. 

Trong diễn văn khai giảng sáng nay, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Tú Anh – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Thông tin đã biểu dương và chúc mừng gần 1800 tân sinh viên: “Các em sinh viên là những cá nhân ưu tú và có quyền tự hào là sinh viên của một ngôi trường tuy còn trẻ nhưng có chất lượng GD đẳng cấp khu vực cùng với nhiều hoạt động phong trào của sinh viên sôi nổi. Hãy tự tin để Flex “bạn là UITer”. Nhà trường luôn cố gắng tạo môi trường làm việc vui vẻ, không gian học tập năng động cho sinh viên để tất cả hướng tới phương châm: Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Hiệu trường Nguyễn Hoàng Tú Anh đánh trống khai giảng năm học mới (Ảnh: Phong Nguyen)

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM gửi gắm: “Công nghệ bán dẫn, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo đều liên quan mật thiết đến trường chúng ta. Riêng công nghệ sinh học trong chừng mực nhất định cũng liên quan trường chúng ta, chẳng hạn lĩnh vực bioinformatics (tin sinh học). Đây là 3 mũi nhọn về mặt công nghệ mà ĐHQG-HCM sẽ dành nguồn lực để phát triển. Tôi đề nghị Trường ĐH Công nghệ Thông tin sớm có kế hoạch triển khai các chiến lược của ĐHQG-HCM, và trở thành lá cờ đầu trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo” - Giám đốc ĐHQG-HCM nhấn mạnh.

 

PGS.TS Vũ Hải Quân gửi gắm nhiều kỳ vọng trong năm học mới (Ảnh: Phiên An)

UIT trao thưởng 4,3 tỉ đồng cho Tân sinh viên 

Cũng trong buổi lễ khai giảng, Trường Đại học Công nghệ Thông tin đã trao học bổng cho 29 tân sinh viên xuất sắc với tổng chi phí lên đến 4.3 tỉ đồng. Trong đó có một em nhận học bổng với 500 triệu đồng.

Trao học bổng trị giá 500 triệu đồng cho tân sinh viên Trần Vĩnh Khanh (Ảnh: Phiên An)

Học bổng được cấp dành cho các tân sinh viên đạt các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích môn tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh vô địch và đạt các giải vàng, bạc, đồng kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC Việt Nam; sinh viên đoạt giải nhất, nhì, ba môn toán, lý, hóa, văn, tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Bên cạnh đó, các em còn được đặc cách xét tuyển vào lớp tài năng.

Tân sinh viên nhận được mức học bổng cao nhất với 500 triệu đồng và học bổng lưu trú tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM 24 triệu đồng là em Trần Vĩnh Khanh, đạt Huy chương đồng Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 17 (APIO-2023). 5 tân sinh viên khác đoạt giải nhì môn tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cũng được nhận 350 triệu đồng và học bổng lưu trú tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Các tân sinh viên đoạt giải ba, giải khuyến khích các môn tin học nhận được học bổng tương ứng 140 triệu đồng, 80 triệu đồng. Những em đoạt giải ở các môn toán, lý, hóa, văn, tiếng Anh sẽ nhận được 60 triệu đồng (đối với giải ba) và 40 triệu đồng (đối với giải khuyến khích). 

Cũng trong buổi lễ khai giảng sáng nay, nhà Trường đã biểu dương ghi nhận nỗ lực của 2 tân sinh viên xuất sắc đạt thành tích Thủ khoa tại kỳ thi Tuyển sinh đại học năm 2023. Thủ khoa kỳ thi Đánh giá năng lực thuộc về tân sinh viên Nguyễn Thanh Vũ, đạt 1.084 điểm và Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT là tân sinh viên Phạm Tuấn Khang, đạt 29 điểm ở tổ hợp A01.

Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM  trao học bổng cho 2 thủ khoa tuyển sinh (Ảnh: Phiên An)

Phát biểu tại Lễ khai giảng, tâm sinh viên Nguyễn Thanh Vũ hào hứng: “Trường Đại học Công nghệ Thông tin không chỉ nổi tiếng với chất lượng chuyên môn với nhiều thầy cô giáo ưu tú, giàu kinh nghiệm mà còn có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường sinh viên thân thiện và năng động, cùng với đó là triết lý giáo dục “toàn diện - sáng tạo-phụng sự”. Mình tin rằng, khi chọn theo học tại trường sẽ được phát triển bản thân cả về kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng mềm cần thiết cho con đường theo đuổi sự nghiệp và ước mơ sau này”.

Ngoài ra, trong năm học này, nhà trường còn vinh dự được Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Đông Sài Gòn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Netcompany Việt Nam, cùng nhiều quý doanh nghiệp khác đồng hành trao tặng học bổng, quà tặng cho sinh viên trong năm học 2023 - 2024.

Doãn Hằng - Cộng tác viên Truyền thông trường Đại học Công nghệ Thông tin